Số lượng phương tiện dán thẻ thu phí tự động tại Việt Nam tăng gấp đôi sau 1 năm VDTC gia nhập thị trường
Công ty Cổ phần Bán lẻ Kỹ thuật số FPT (FRT) ghi nhận kết quả kinh doanh quý 2 ấn tượng, duy trì được đà tăng trưởng tốt tương tự như quý 1. FRT dự kiến lũy kế 6 tháng đầu năm 2021 duy trì tốc độ tăng trưởng trên 20% so với cùng kỳ.
Động lực tăng trưởng của FRT trong nửa đầu năm 2021 đến từ ngành hàng máy tính xách tay và chuỗi nhà thuốc Long Châu. Trong đó, ngành hàng máy tính xách tay tăng trưởng nhờ sản phẩm laptop gaming khi nhu cầu tiếp tục đột biến giữa đại dịch Covid-19.

Cụ thể, laptop gaming đạt mức tăng trưởng đột biến – tăng 217% (tức gần gấp 3 lần so với 5 tháng cùng kỳ năm 2020), chiếm đến 20% trong doanh thu của laptop chung. Trong đó, FPT Shop tiếp tục giữ vững vị thế dẫn đầu nhóm sản phẩm này với mức 35% thị phần bán lẻ.
Bên cạnh đó, chuỗi nhà thuốc Long Châu tiếp tục là động lực tăng trưởng chính nhờ việc liên tục mở thêm các shop mới và các shop cũng tăng trưởng dương so với cùng kỳ. Nhờ đó, doanh thu tăng tốt, FRT cũng kỳ vọng lợi nhuận quý 2 có thể sẽ tương đương với quý 1/2021. Đặc biệt, theo số liệu GfK, FPT Shop đang là chuỗi cửa hàng có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất và đứng đầu thị trường bán lẻ laptop với 31% thị phần.
Trong quý I/2021, FPT Retail ghi nhận doanh thu đạt 4.665 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế đạt 39 tỷ đồng, lần lượt tăng trưởng 19% và 265% so với quý trước đó. Lũy kế 3 tháng đầu năm, công ty hoàn thành 28% kế hoạch doanh thu và 32% kế hoạch lợi nhuận trước thuế năm. Trong quý đầu năm, doanh thu chuỗi Long Châu đạt 582 tỷ đồng, tăng 144% so với cùng kỳ. Xét về kênh online, doanh thu quý I/2021 đạt 1.348 tỷ đồng, tăng 22% so với cùng kỳ năm trước và chiếm 29% tổng doanh thu của FPT Retail.
Năm 2021, FPT Retail đặt mục tiêu doanh thu là 16.400 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế là 120 tỷ đồng, lần lượt tăng trưởng 12% và 320% so với thực hiện trong năm 2020.
V.H
home
Nguồn: Sưu Tầm
Tin tức liên quan
Giá trị thương hiệu Viettel 6 năm liên tiếp được xếp hạng số 1 Việt Nam
Bảng xếp hạng của Brand Finance Tại bảng xếp hạng 2021 (brandirectory.com/rankings/vietnam), thương hiệu của Viettel có giá trị gấp 2,2 lần thương hiệu đứng thứ 2 và tương đương tổng giá trị của 3 thương hiệu ở vị trí … Readmore
Dọn “rác” trên mạng xã hội
Số liệu của Bộ Thông tin và Truyền thông (TT-TT) cho thấy trong tháng 3 vừa qua, các thông tin tiêu cực trên không gian mạng có chiều hướng tăng so với tháng trước. Trong đó, tỉ lệ thông tin … Readmore
Ngân hàng định danh khách hàng bằng trí tuệ nhân tạo
Ngân hàng TMCP Á Châu (ACB) vừa ra mắt công nghệ định danh Video Call Face Identity – ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) cho phép xác thực qua nhận diện khuôn mặt khách hàng ngay tại … Readmore


