MUA HÀNG ONLINE
  • TRANG CHỦ
  • SẢN PHẨM
  • KHUYẾN MẠI
  • TIN TỨC
  • GIỚI THIỆU
  • LIÊN HỆ
  • TRANG CHỦ
  • SẢN PHẨM
  • KHUYẾN MẠI
  • TIN TỨC
  • GIỚI THIỆU
  • LIÊN HỆ
Close
Đăng nhập hoặc Đăng ký
Quên mật khẩu của bạn?

MỚI Ở ĐÂY?

Đăng kí miễn phí và dễ dàng!

  • Thanh toán nhanh hơn
  • Lưu nhiều địa chỉ giao hàng
  • Xem và theo dõi đơn đặt hàng
Tạo tài khoản mới
Hoặc
0 item - 0₫
  • Trang chủ
  • Tin tức
  • Xu hướng KOC nở rộ




Best sellers
  • Mảnh dao tiện TNMG 2204– Ceratizit sản xuất tại Áo

    Mảnh dao tiện TNMG 2204– Ceratizit sản xuất tại Áo

    248.000₫

    0 review(s)
  • Mảnh dao tiện SNMG 2110 – Ceratizit

    Mảnh dao tiện SNMG 2110 – Ceratizit

    1.020.000₫

    0 review(s)
  • Mảnh dao tiện RCMT 2507 – Ceratizit

    Mảnh dao tiện RCMT 2507 – Ceratizit

    1.105.000₫

    0 review(s)

Bài mới

  • Việt Nam sẽ trở thành thủ phủ game thế hệ mới
  • Thợ đào Bitcoin bán tháo vì “gồng hết nỗi”
  • Bộ TT-TT phát động Giải thưởng “Sản phẩm công nghệ số Make in Viet Nam năm 2022″
  • VNPT Money đồng hành cùng chiến lược thanh toán không dùng tiền mặt quốc gia
  • Laptop cấu hình mạnh cho giải trí và làm việc
Xu hướng KOC nở rộ
Feb 27, 2022 Feb 27, 2022
muahangonline.tct.info.vn

Xu hướng KOC nở rộ

27 Th2 2022 admin Tin tức 0 Bình luận
  • Like (3)
  • Dislike (2)

Người tiêu dùng tự sáng tạo nội dung đánh giá về sản phẩm, dịch vụ sau khi trải nghiệm thực tế được gọi tên là KOC (Key Opinion Consumer). Những nội dung được họ đăng tải sẽ phần nào ảnh hưởng đến quyết định mua sắm của người tiêu dùng khác.

Đề cao trải nghiệm thật

Sau giai đoạn bùng nổ xu hướng KOL, thời gian gần đây, tại Việt Nam, đã xuất hiện một số gương mặt KOC nổi bật.

Một gương mặt KOC “đình đám” và được lòng người dùng mạng xã hội là Kiên Review (Lê Thành Kiên, sinh năm 1990) với 9,7 triệu lượt theo dõi trên TikTok, 898.000 lượt theo dõi trên Facebook và hơn 406.000 lượt đăng ký trên YouTube. Trang mạng xã hội của Kiên được biết đến nhờ những clip review được cho là rất có tâm, đánh giá đúng chất lượng sản phẩm, không ngại “bóc phốt” sản phẩm kém chất lượng và từ chối tất cả lời mời quảng cáo sản phẩm. Sản phẩm được Kiên Review đánh giá khá đa dạng, từ đồ gia dụng, đồ chơi đến đồ công nghệ…

Một kênh review sản phẩm của KOC Kiên Review

Một KOC khác là Duy Thẩm (tên thật Ngô Đức Duy, sinh năm 1995) hiện sở hữu kênh YouTube thu hút 406.000 lượt đăng ký và kênh TikTok với 1,2 triệu lượt theo dõi. Kênh của Duy Thẩm tập trung vào đánh giá, bình luận về các thiết bị công nghệ, chủ yếu là smartphone, laptop, máy tính bảng… Duy Thẩm được yêu thích bởi cách nói chuyện có duyên, lôi cuốn, bắt trend (đúng xu hướng).

Tuấn Ngọc đây! là một cái tên KOC cũng khá nổi tiếng, hiện sở hữu kênh TikTok có 1,9 triệu lượt theo dõi và trang YouTube có 129.000 lượt đăng ký. Ngoài ra, còn có Đàm Đức Review với kênh TikTok sở hữu 2,1 triệu lượt theo dõi; Bếp Trưởng Review sở hữu kênh TikTok đạt 1,5 triệu lượt theo dõi và kênh YouTube có 232.000 lượt đăng ký…

Khác với KOL thường được đặt hàng sản xuất nội dung dựa trên đề nghị của nhãn hàng để giới thiệu sản phẩm, KOC trước hết là người tiêu dùng thật sự nên những nhận xét có phần khách quan hơn. Giới marketing cho rằng khách hàng ngày càng tinh ý hơn, dễ dàng nhận ra những video, bài đăng mang tính chất quảng cáo và được trả phí từ nhãn hàng. Vì vậy, cách thuê KOL với lượng người theo dõi lớn để quảng bá sản phẩm chỉ đem lại hiệu quả về mức độ tương tác, phủ sóng thương hiệu. Trong khi đó, những review thật của KOC với sự tin tưởng hoàn toàn từ khán giả có thể đem lại hiệu quả doanh thu thật.

KOC trở thành một nghề?

KOC được kỳ vọng sẽ trở thành một nghề “hái ra tiền” trong tương lai nhờ nhiều ưu điểm nổi bật. KOC trực tiếp trải nghiệm dịch vụ, sản phẩm, từ đó đưa ra những nhận xét chân thực nhất, không phụ thuộc vào định hướng của nhãn hàng. Nhờ đó, hiệu quả thuyết phục, lôi kéo khách hàng và đem lại doanh thu từ KOC có phần cao hơn KOL.

Về nguyên tắc kiếm tiền, nếu như KOL được nhãn hàng trả tiền để review sản phẩm thì KOC sẽ là người chủ động lựa chọn, tiêu dùng sản phẩm và nhận hoa hồng trên số đơn nhà bán hàng đã bán được. Thậm chí, nhiều KOC trong giai đoạn mới tham gia công việc review sản phẩm thường kiếm tiền chủ yếu từ quảng cáo trên YouTube dựa trên lượt view (xem).

Nắm bắt xu hướng mới trên thị trường quảng cáo điện tử cũng như sức hút từ thế hệ KOC trong kỷ nguyên mua sắm online, một chương trình thực tế dành cho các KOC tiềm năng lần đầu tiên được ra mắt với tên gọi KOC Vietnam 2022. Chương trình do VCCorp và đơn vị đồng tổ chức là Lazada Việt Nam thực hiện với mục tiêu giúp các thí sinh bước ra từ chương trình sẽ trở thành người đánh giá sản phẩm có tiếng nói và tầm ảnh hưởng.

Theo VCCorp, với lợi thế thị trường mua sắm online đang rất phát triển, các sàn thương mại điện tử trở thành kênh mua sắm chính và hầu hết mọi quyết định chi tiêu của người tiêu dùng dựa trên các đánh giá, review của những người “đi trước”, KOC đã trở thành nghề nghiệp hái ra tiền. Bằng những dòng bình luận nêu lên trải nghiệm tới những bài viết phân tích rõ về sản phẩm, thế hệ KOC hiện nay đang thể hiện sức sáng tạo lớn cũng như mức độ chỉn chu cao đối với các sản phẩm nội dung của mình.

Theo bà Nguyễn Thị Thúy Hằng, Giám đốc Marketing Lazada Việt Nam, cộng đồng KOC đóng vai trò rất quan trọng trong việc định hướng và đưa sản phẩm lại gần hơn với người tiêu dùng, đặc biệt là trong thời đại công nghệ số với những thay đổi lớn trong hành vi mua sắm của người tiêu dùng do tác động của dịch bệnh.

Tại một báo cáo mới đây của Lazada về thị trường Việt Nam, nhà bán lẻ trực tuyến này cũng nhận định nội dung cho người dùng sáng tạo sẽ trở nên “quyền lực” hơn bao giờ hết trong tương lai. Theo đó, bên cạnh hình thức bán hàng thông qua livestream (phát trực tiếp), dạng bài đánh giá, video ngắn review sản phẩm trên các trang mạng xã hội sẽ ngày càng phổ biến.

Chuyên gia thương hiệu Lại Tiến Mạnh cũng đánh giá cao khả năng tác động đến hành vi mua sắm trên thị trường của KOC nhờ các ý kiến đánh giá chân thật, sát với nhu cầu tìm hiểu của người tiêu dùng. Tuy nhiên, vị chuyên gia băn khoăn trước xu hướng KOC sẽ trở thành một nghề chuyên nghiệp. 

“Nếu định hướng KOC trở thành một nghề chuyên nghiệp và đầu tư để họ tăng lượng tương tác, số lượng người theo dõi và trở nên nổi tiếng hơn thì rất có thể khi đó, KOC sẽ trở thành KOL, mất đi ý nghĩa ban đầu. KOL và KOC thật ra khá tương đồng với nhau, chỉ khác về mức độ ảnh hưởng, tên gọi. Ranh giới giữa KOC và KOL rất mong manh và rất dễ bước qua” – ông Mạnh lưu ý.

Cân đối tiêu dùng KOL, KOC để quảng bá sản phẩm

Ông Lại Tiến Mạnh khuyến cáo các công ty, nhãn hàng cân nhắc tiêu dùng KOL, KOC một cách hợp lý để truyền thông sản phẩm hiệu quả. “Khi hiệp tác với KOL, nhãn hàng phải trả một khoản phí khá lớn tùy thuộc vào cấp độ nổi tiếng của KOL cùng chi phí phát sinh khác trong việc sáng tạo nội dung hay ấn phẩm truyền thông đi kèm. Còn đối với KOC, các thương hiệu chỉ phải chi khoản hoa hồng theo số đơn hàng thành công hoặc theo mức độ tương tác mà KOC đem lại” – ông Mạnh phân tích.

Chia sẻ

Tác giả

[email protected]

Tin tức liên quan

Trí tuệ nhân tạo ngăn chặn cháy rừng, mất điện

Trí tuệ nhân tạo ngăn chặn cháy rừng, mất điện

Khu vực miền Tây nước Mỹ có những tán cây đồ sộ, xanh mát nhưng mọc gần đường dây điện, có thể gây ra những đám cháy rừng hủy diệt. Thực tế, 70% trường hợp mất điện là do thảm … Readmore

Công nghệ len lỏi vào từng ngóc ngách ngân hàng

Công nghệ len lỏi vào từng ngóc ngách ngân hàng

Những ngày cận Tết Nguyên đán, nhu cầu giao dịch, mua sắm hàng hóa dịch vụ của khách hàng tăng cao, trong đó rất nhiều giao dịch được thực hiện qua các kênh online của ngân hàng thương mại. Ông … Readmore

Poco X3 GT ra mắt tại Việt Nam: chip Dimensity 1100, có 5G, sạc nhanh 67W, màn hình 120Hz, giá 7,99 triệu đồng

Poco X3 GT ra mắt tại Việt Nam: chip Dimensity 1100, có 5G, sạc nhanh 67W, màn hình 120Hz, giá 7,99 triệu đồng

Nhiều quyền lợi bảo vệ sức khỏe trong gói Bảo Hiểm Đây là kết quả của chương trình bảo hiểm sức khỏe cho người thân của CBCNV, gồm bố mẹ đẻ, bố mẹ vợ/chồng, vợ, chồng, con, được Viettel triển … Readmore

Gửi đi

Nhấp chuột vào đây để hủy trả lời.

Tên

Email

Title

Tin nhắn

QUẢN LÝ TÀI KHOẢN

  • Thông Tin Đơn Hàng
  • Quản Lý Tài Khoản
  • Thông Tin Giỏ Hàng
  • Sản Phẩm Yêu Thích
  • So Sánh Sản Phẩm

HỖ TRỢ KHÁCH HÀNG

  • Hướng Dẫn Đặt Hàng
  • Giải Đáp Kỹ Thuật
  • Hướng Dẫn Liên Hệ
  • Ưu Đãi Đặc Biệt
  • Sơ Đồ Trang Web

THÔNG TIN CHUNG

  • Chính Sách Bảo Hành
  • Chính Sách Vận Chuyển
  • Mua Hàng Trực Tuyến
  • Hướng Dẫn Thanh Toán
  • Gửi Yêu Cầu Hỗ Trợ

HỖ TRỢ KHÁCH HÀNG

  • Về Chúng Tôi
  • Dịch Vụ Khách Hàng
  • Giới Thiệu Công Ty
  • Đối Tác Đầu Tư
  • Phản Hồi, Đánh Giá

LIÊN HỆ

Mọi thông tin liên hê shop theo thông tin liên hệ sau
  •  Địa chỉ: Số 9 Duy Tân, Cầu Giấy, Hà Nội
  •  Telephone: 038 9999 553
  •  E-mail: [email protected]
SẢN PHẨM Chính hãng đa dạng phong phú
TƯ VẤN Chăm sóc khách hàng uy tín
VẬN CHUYỂN Miễn phí bán kính 200km
ĐỔI TRẢ Đổi trả lên đến 30 ngày
THANH TOÁN COD Thanh toán trực tiếp khi nhận hàng
© 2025 Wordpress Theme Store. muahangonline.tct.info.vn.